Wednesday, October 24, 2012

ปูนซีเมนต์ผสม - สำหรับทำบล๊อค เสา ตอม่อ ถนนทางเท้า

ปูนซีเมนต์ผสม - ปูนทีพีไอเขียว
ปูนทีพีไอเขียวคือ ปูนซีเมนต์ผสม ที่ได้จากการผสมวัสดุเฉื่อยเช่น ทราย หรือหินปูน และ
วัสดุอื่น  กับปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ประเภทหนึ่ง สามารถใช้งานได้ทนทานหลากหลายรูปแบบ ถูกผลิตขึ้นโดยให้เน้ทางด้านคุณภาพของปูนซีเมนต์ให้มีคุณสมบัติถูกต้อง เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดในมาตรฐานอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ผสม มอก. 80-2550 เป็นปูนที่มีคุณสมบัติง่ายต่อการใช้งาน


ปูนทีพีไอเขียวเป็นปูนซีเมนต์ที่ได้จากการผสมวัสดุเฉื่อย เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านขั้นตอนการผลิตที่ไม่สร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมและ ดีต่อโลก เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบในการช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อนได้ในปัจจุบัน โดยการลดการทำลายมลภาวะทางสิ่งแวดล้อม มีประสิทธิภาพในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์(Co2)จากการผลิต  โดยเน้นแผนการผลิตที่ไม่ให้ก่อผลต่อสภาวะแวดล้อมและ ขั้นตอนการผลิตที่มีมาตรฐาน รวมทั้งยังมีการประหยัดวัสดุโดยใช้วัสดุเหลือใช้เพื่อช่วยในการประหยัดทรัพยากรณ์ธรรมชาติเพื่อให้ใช้ทรัพยากรณ์ธรรมชาติได้อย่างคุ้มค่าที่สุด รวมถึงโครงการปลูกป่าทดแทนธรรมชาติเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี   สร้างบรรยากาศที่ดีต่อประชาชน

ดังนั้นผลิตภัณฑ์ปูนทีพีไอเขียวจึงเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจึงได้รับฉลากคาร์บอนเป็นรายเดียวในประเทศไทย เป็นรายแรก

ประเภทการใช้งาน 
-เหมาะในการใช้ผลิตกระเบื้องมุงหลังคา
-กระเบื้องคอนกรีต
-โอ่ง
-ซีเมนต์
-บล๊อค
-เสา
-ตอม่อ
-ถนนทางเท้า
-อาคารบ้านพักขนาด 2 - 3 ชั้น
สามารถใช้งานได้ทนทานหลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้ปูนซีเมนต์ผสมตราทีพีไอ (สีเขียว) ยังมีคุณสมบัติยืดหดตัวน้อย ไม่ทำให้เกิดรอยแตกร้าวแก่อาคารจึง เหมาะสมที่จะใช้ในงานก่อ และฉาบได้ดี