Friday, October 26, 2012

ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ประเภท5 - สำหรับงานโครงสร้างที่อยู่ในทะเล โครงสร้างที่อยู่ในบริเวณที่มีดินเค็ม

ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ประเภท5 - ปูนทีพีไอ (ฟ้า) 
( SULPHATE RESISTANT CEMENT )
ปูนทีพีไอฟ้า คือปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ประเภท5 ที่มีคุณสมบัติพิเศษเหมาะสำหรับงานโครงสร้างที่อยู่ในทะเล มีความต้านทานต่อซัลเฟตสูงผลิตขึ้นโดยเน้นในด้านคุณภาพของปูนซีเมนต์ให้มี คุณสมบัติถูกต้อง เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดในมาตรฐานอุตสาหกรรม ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ มอก. 15 เล่ม 1-2547 ประเภทห้า และมาตรฐานอเมริกัน ASTM C-150 TYPE 5

ปูนทีพีไอฟ้าเป็นปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ประเภท5 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านขั้นตอนการผลิตที่ไม่สร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมและ ดีต่อโลก เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นในด้านช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อนได้ในปัจจุบัน โดยการลดการทำลายมลภาวะทางสิ่งแวดล้อม มีประสิทธิภาพในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์(Co2)จากการผลิต  ภายใต้การควบคุมไม่ให้ก่อผลต่อสภาวะแวดล้อมและ ขั้นตอนการผลิตที่มีมาตรฐาน รวมทั้งยังมีการประหยัดวัสดุโดยใช้วัสดุเหลือใช้เพื่อช่วยในการประหยัดทรัพยากรณ์ธรรมชาติเพื่อให้ใช้ทรัพยากรณ์ธรรมชาติได้อย่างคุ้มค่าที่สุด รวมถึงโครงการปลูกป่าทดแทนธรรมชาติเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี   สร้างความเป็นธรรมชาติต่อประชาชน

ดังนั้นผลิตภัณฑ์ปูนทีพีไอฟ้าจึงเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ที่ได้มาตรฐานที่ดีจึงได้รับฉลากคาร์บอนเป็นรายเดียวในประเทศไทย เป็นรายแรก


ประเภทการใช้งาน 
ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ประเภท5 - ปูนทีพีไอ (ฟ้า) 

-ปูนที่เหมาะสำหรับงานโครงสร้างที่อยู่ในทะเล
-งานโครงสร้างที่อยู่ในบริเวณที่มีดินเค็ม
-งานก่อสร้างท่าเรือสะพานปลา
-อาคาร และสิ่งปลูกสร้างริมทะเล ฯลฯ