Saturday, October 27, 2012

ปูนกาวซีเมนต์คุณภาพสูง - มีแรงยึดเกาะสูงพิเศษใช้ได้กับกระเบื้องทุกชนิด ปูทับกระเบื้องเดิมได้

ปูนกาวซีเมนต์คุณภาพสูง - ปูนทีพีไอ M 501
ปูนทีพีไอ M 501เป็นปูนกาวซีเมนต์คุณภาพสูง ที่เหมาะสำหรับติดกระเบื้องปูพื้นและ กระเบื้องบุผนัง ทั้งภายในและภายนอกอาคาร มีแรงยึดเกาะสูงพิเศษมากกว่าปูนกาวซีเมนต์แบบธรรมดา โดยสามารถปูบนพื้นผิวที่ยึดเกาะยาก เช่น ผิวคอนกรีตมัน ไม้อัดซีเมนต์ หรือผนังกระเบื้องเดิมโดยไม่ต้องสกัดออก ใช้ได้กับกระเบื้องทุกชนิด เช่น โมเสคแก้ว กระเบื้องแก้ว คิ้วกระจก หินอ่อน หรือหินแกรนิต เป็นต้น

ปูนทีพีไอ M 501เป็นปูนกาวซีเมนต์คุณภาพสูงเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ได้รับฉลากคาร์บอนเป็นรายแรกและ รายเดียวในประเทศไทย ที่มีขั้นตอนการผลิตที่มีมาตรฐาน ภายใต้การควบคุมไม่ให้ก่อผลต่อสภาวะแวดล้อมและ มีประสิทธิภาพในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์(Co2)จากการผลิต รวมทั้งยังมีการรีไซเคิลวัสดุเหลือใช้เพื่อช่วยในการประหยัดทรัพยากรณ์ธรรมชาติเพื่อให้ใช้ทรัพยากรณ์ธรรมชาติได้อย่างคุ้มค่าที่สุด รวมถึงโครงการทดแทนธรรมชาติ  ทำให้ผลิตภัณฑ์ปูนฉาบสีสำเร็จรูปทีพีไอเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านขั้นตอนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ดีต่อโลกและ เป็นสินค้าที่ช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อนได้ในปัจจุบัน

ประเภทการใช้งาน
-ใช้สำหรับติดกระเบื้องปูพื้นและ บุผนัง
-แรงยึดเกาะสูงเป็นพิเศษ
-ผิวคอนกรีตมัน
-ไม้อัดซีเมนต์
-ปูทับกระเบื้องเดิม
-โมเสคแก้ว
-กระเบื้องแก้ว
-คิ้วกระจก
-หินอ่อน
-หินแกรนิต

วิธีการเตรียมผิวและการใช้งาน
-ทำความสะอาดพื้นหรือผนังที่ต้องการปูกระเบื้องโดยไม่ให้มีฝุ่น คราบน้ำมัน สี สารเคมีหรือสิ่งซึ่งมีผลต่อการยึดเกาะ
-กรณีพื้นหรือผนังเป็นกระเบื้องเดิมต้องมั่นใจว่ามีความแข็งแรงมากพอ กระเบื้องยังคงยึดติดแน่น ไม่หลุดล่อน ถ้าพื้นหรือผนังมีคุณสมบัติไม่ดีพอ ต้องมีการปรับปรุงแก้ไขด้วยวิธีการที่เหมาะสมก่อน

การปูกระเบื้อง
-ผสมกาวซีเมนต์ทีพีไอ M 501 กับน้ำสะอาด โดยใช้อัตราส่วน ปูน 1 ถุง (20 กก.) ต่อน้ำ 4 ลิตร ปั่นผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน
-ปาดกาวซีเมนต์ทีพีไอ M 501 บนพื้นที่ที่ต้องการจะปูกระเบื้องหนาประมาณ 5 มม. จากนั้นใช้เกรียงหวีฉาบให้เป็นร่องทำมุม 45 องศากับพื้นผิว
-ติดกระเบื้องบนผนังหรือพื้น ที่เตรียมไว้กดหรือใช้ค้อนยางเคาะให้แน่น
-จัดแนวกระเบื้องให้สวยงาม และทำความสะอาดผิวกระเบื้องที่มีคราบปูนติดอยู่