Saturday, October 27, 2012

ปูนซีเมนต์ผสมหินบดละเอียด - สำหรับงานฉาบ งานก่อ

ปูนซีเมนต์ผสมหินบดละเอียด - ปูนทีพีไอ 199
ปูนทีพีไอ 199 คือปูนซีเมนต์ผสมหินบนละเอียด ที่ได้จากการผสมหินบดละเอียดที่มีคุณภาพสูง กับปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ประเภท1 ซึ่งทำให้มีคุณสมบัติง่ายต่อการใช้งาน ใช้งานสะดวก เหมาะสมในการก่อ-ฉาบ (ต้องใช้ทรายผสมเพิ่มเติม) และงานคอนกรีตทั่วไป ต้องผสมทรายและหินในอัตราส่วน ที่เหมาะสม ปูนซีเมนต์ผสมตราทีพีไอ 199 มีคุณสมบัติถูกต้อง เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด ในมาตรฐานอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ผสม มอก. 80-2550

ปูนทีพีไอ 199 เป็นปูนซีเมนต์ผสมหินบนละเอียดเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านขั้นตอนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและ ดีต่อโลก เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นในด้านช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อนได้ในปัจจุบัน โดยการลดการทำลายมลภาวะทางสิ่งแวดล้อม มีประสิทธิภาพในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์(Co2)จากการผลิต  ภายใต้การควบคุมไม่ให้ก่อผลต่อสภาวะแวดล้อมและ ขั้นตอนการผลิตที่มีมาตรฐาน รวมทั้งยังมีการนำเอาวัสดุเหลือใช้เพื่อช่วยในการประหยัดทรัพยากรณ์ธรรมชาติเพื่อให้ใช้ทรัพยากรณ์ธรรมชาติได้อย่างคุ้มค่าที่สุด รวมถึงโครงการปลูกป่าทดแทนธรรมชาติเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี   สร้างความเป็นธรรมชาติต่อประชาชน

ดังนั้นผลิตภัณฑ์ปูนทีพีไอ 199จึงเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ที่ได้มาตรฐานที่ดีจึงได้รับฉลากคาร์บอนเป็นรายเดียวในประเทศไทย เป็นรายแรก



ประเภทการใช้งาน
งานฉาบ
ทำความสะอาดผิวผนังที่จะฉาบให้สะอาด รดน้ำผนังให้ชุ่ม
ผสมปูน TPI 199 1 ถุง ต่อทรายละเอียด8-9 บุ้งกี๋
(อัตราส่วน 1:2.25 โดยปริมาตร)
เติมน้ำสะอาดในส่วนผสมที่เหมาะสม ทิ้งไว้สักครู่แล้วผสมปูนให้เข้ากันดี

งานคอนกรีตทั่วไป
ผสมปูน ทีพีไอ 199 1 ถุง กับทรายหยาบและ หินในอัตราส่วน 1:2:4 โดยปริมาตร (หากผสมด้วยมือ
ให้ผสมปูน ทีพีไอ 199 กับทรายหยาบก่อนลำดับแรกแล้วจึงผสมหินใน ลำดับต่อไป จนส่วนผสมเข้ากันดี)เติมน้ำสะอาดลงในส่วนผสมที่พอเหมาะคลุกเคล้าให้ส่วนผสมเข้ากันดี

งานก่อ
ผสมปูน ทีพีไอ 199 1 ถุง ต่อทรายหยาบ5-7 บุ้งกี๋ (อัตราส่วน 1:1.75 โดบปริมาตร)เติมน้ำสะอาดลงในส่วนผสมที่พอเหมาะทิ้งไว้สักครู่ แล้วจึงผสมปูนให้เข้ากันดี นำไปใช้ก่ออิฐมอญหรืออิฐบล๊อคตามขั้นตอนการก่อทั่วไป)